SỮA ONG CHÚA – THẦN DƯỢC CỦA NỮ HOÀNG

Giống như sữa lừa dành cho Cleopatra, trong tổ ong cũng có một phương thuốc thần kỳ của hoàng gia đó chính là sữa ong chúa. Giàu vitamin, khoáng chất và nguyên tố vi lượng, nó đảm bảo quá trình biến đổi ấu trùng ong thành ong chúa. Nhưng nó cũng mang lại lợi ích cho mọi người.

Làm thế nào, tại sao mà sữa ong chúa lại được nhắc đến như một phương thuốc thần kỳ, chúng tôi sẽ mang đến cho bạn một cái nhìn tổng quát hơn về sữa ong chúa.

Sữa ong chúa là gì?

Sữa ong chúa là sản phẩm quý giá nhất của tổ ong. Thức ăn độc quyền của ong chúa sự sống còn của đàn ong phụ thuộc vào sữa ong chúa. Nhờ sữa ong chúa, ong chúa có khả năng sinh sản và tuổi thọ phi thường và có thể sống lâu hơn ong thợ tới 40 lần. Sữa ong chúa là một chất như ngọc trai được sản xuất bởi tuyến dưới họng của ong thợ, còn được gọi là “y tá”.

Sữa ong chúa thực sự là một loại thực phẩm độc đáo trong tự nhiên , chứa đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết giúp tăng cường sức mạnh cho ong chúa từ trạng thái ấu trùng đến kích thước trưởng thành. Đối với con người, sữa ong chúa là thực phẩm bổ sung tuyệt vời .

Thu hoạch sữa ong chúa

Để sản xuất sữa ong chúa cần có chuyên môn nuôi ong vững vàng và kinh nghiệm sâu rộng. Đây là quá trình. Ấu trùng ong được người nuôi ong ghép bằng tay vào các tế bào nhân tạo có kích thước giống hệt tế bào ong chúa. Những tế bào này được đặt trong thuộc địa. Khi đó ong nuôi sẽ hiểu rằng những ấu trùng này phải được cho ăn như ong chúa và sẽ bắt đầu sản xuất sữa ong chúa trong mỗi tế bào. Sữa ong chúa này được người nuôi ong thu hoạch bằng một chiếc máy bơm nhỏ và đặt ngay ở nơi thoáng mát.

Sữa ong chúa là một trong những thực phẩm bổ sung sức khỏe tự nhiên phổ biến nhất vì những ưu điểm và lợi ích của nó . Không có chất tự nhiên nào sánh bằng.

Sữa ong chúa bí mật của kho báu tổ ong

Đối với ong chúa và ấu trùng non, sữa ong chúa là nguồn thức ăn vô cùng phong phú, đảm bảo cho chúng tồn tại và phát triển.Do thành phần tự nhiên đặc biệt, sữa ong chúa cung cấp:

  • Nó cũng chứa nhiều vitamin ở dạng tự nhiên như: A, C, D, hầu hết các vitamin nhóm B (B1, B2, B3, B5, B7, B8, B9 và B12…) đây là lý do tại sao nó được khuyên dùng cho mọi tình trạng mệt mỏi. Đặc biệt đây là thực phẩm tự nhiên giàu vitamin B5 nhất. Vitamin tự nhiên được cơ thể hấp thụ tốt hơn vitamin tổng hợp.
  • Các nguyên tố vi lượng bao gồm canxi, silica, magie, lưu huỳnh, kali, phốt pho, đồng và sắt. Giàu khoáng chất có lợi cho sự cân bằng tốt của cơ thể.
  • Các axit amin khác và do đó rất cần thiết cho sự phát triển thích hợp của cơ thể.
  • Axit 10-HDA , một loại axit béo đặc biệt thú vị được nghiên cứu rộng rãi về tác dụng kích thích miễn dịch và royalisin , một peptide có đặc tính kháng khuẩn.
  • Acetylcholine, một chất siêu dẫn truyền thần kinh góp phần cân bằng hệ thần kinh và bảo vệ trí nhớ.
  • Các axit béo bao gồm lipid có tên 10-2 HDA, chỉ tồn tại trong sữa ong chúa , cũng như một loại protein đặc biệt, royalisin. Cả hai đều đang khơi dậy sự quan tâm ngày càng tăng của các nhà nghiên cứu và nhà khoa học về giá trị chữa bệnh của axit béo và protein này.
  • Cuối cùng, sữa ong chúa chứa nước , carbohydrate , protein và lipid chỉ bằng 12% chất khô – vì vậy nó có rất ít chất béo.

Các hợp chất có trong sữa ong chúa như khoáng chất , chất chống oxy hóa , axit amin , axit béo và nhiều loại vitamin (bao gồm hầu như tất cả các loại vitamin B), khiến nó trở thành một đồng minh tuyệt vời cho cơ thể.

Sữa ong chúa cũng là một trong những nguồn vitamin B5 tự nhiên lớn nhất. Vitamin B5, hay axit pantothenic, được biết đến với tác dụng phục hồi, chữa lành da và mọc tóc. Nó còn có biệt danh là “ vitamin chống căng thẳng ”, nó góp phần vào hoạt động đúng đắn của các chất dẫn truyền thần kinh trong não và tuyến thượng thận. Nó tham gia tích cực vào các quá trình sinh học quan trọng trong cơ thể, bao gồm cả quá trình tổng hợp và phân hủy chất béo.

Sữa ong chúa hay mật ong

Cả hai đều là sản phẩm tự nhiên của tổ ong. Nếu độ đặc của mật ong thay đổi từ dạng lỏng, dạng kem đến dạng đặc tùy thuộc vào nguồn gốc và mức độ kết tinh của nó thì sữa ong chúa luôn có độ đặc như kem. Mật ong được sử dụng để tạo vị ngọt và hưởng lợi từ những ưu điểm của các loại cây được ong thu thập để sản xuất ra nó. Sữa ong chúa không có lợi ích gì về mặt ẩm thực nhưng là một trong những thực phẩm bổ sung tự nhiên đặc biệt nhất .

Lợi ích của sữa ong chúa là rất nhiều do thành phần của nó là sự kết hợp đặc biệt của các yếu tố quan trọng ở trạng thái tự nhiên của chúng (chẳng hạn như vitamin tổng hợp).

Sữa ong chúa dành cho ai? Công dụng như thế nào?

  • Người già, người lớn, thanh thiếu niên, trẻ em… Mọi người đều có thể hưởng lợi từ tác dụng của sữa ong chúa ở mọi giai đoạn quan trọng của cuộc đời. Không có chống chỉ định khi dùng sữa ong chúa.
  • Phụ nữ sử dụng nó để giảm các triệu chứng mãn kinh (tác động tích cực đến cân bằng nội tiết tố).
  • Vận động viên để tăng cường sức mạnh và sức sống,
  • Người đang dưỡng bệnh để tăng cường cơ thể suy yếu và lấy lại năng lượng, học sinh trong thời gian thi cử, v.v.

Là một liệu pháp điều trị kéo dài vài tuần hoặc vài tháng, sữa ong chúa là người bạn đồng hành tự nhiên vô giá khi chuyển mùa, trong thời tiết ẩm ướt và lạnh giá, khi cảm lạnh…

Các nhà nghiên cứu người Bulgaria đã báo cáo trong một nghiên cứu về tác dụng tích cực của sữa ong chúa trong việc làm giảm các rối loạn mãn kinh ở phụ nữ, đồng thời cải thiện các triệu chứng mãn kinh ở bệnh nhân.

Với hệ miễn dịch: Các hợp chất có trong sữa ong chúa như khoáng chất , chất chống oxy hóa , axit amin , axit béo và nhiều loại vitamin (bao gồm hầu như tất cả các loại vitamin B), khiến nó trở thành một đồng minh tuyệt vời cho cơ thể.

Hướng dẫn sử dụng để tận dụng hết công dụng của sữa ong chúa

Để hưởng lợi đầy đủ từ những ưu điểm và tác dụng của sữa ong chúa, chúng tôi khuyên bạn nên tiêu thụ nó ở dạng tự nhiên như được ong sử dụng, với liều 1 đến 2 gam mỗi ngày, vào buổi sáng khi bụng đói, trong một thời gian dài. tối thiểu 4 đến 6 tuần.

Mẹo bảo quản

Sữa ong chúa tươi nên bảo quản trong ngăn đá tủ lạnh, tránh không khí, độ ẩm và ánh sáng. Nếu nó được đông khô thì những biện pháp phòng ngừa này không còn cần thiết nữa. Vì sữa ong chúa mất khoảng 2/3 trọng lượng trong quá trình đông khô nên 100 mg thạch đông khô tương ứng với 300 mg thạch tươi.

Để đặt mua sản phẩm sữa ong chúa, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE: 0949685231 hoặc đặt hàng trực tiếp TẠI ĐÂY. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *